HIỆN TƯỢNG XOAY – RUNG LẮC KHI THIỀN

Chép lại lời giảng thầy Pháp Đăng ngày 08/09/2020
————–
HT: Thưa thầy, Con xin kính thỉnh thầy điều này. Con có hiện tượng sau con xin kể lại.
– Trước kia , chỉ cần con thả lỏng hết thân tâm, chấp tay trước ngực và niệm một danh hiệu phật nào đó thì 1 thời gian người con sẽ xoay, mặc dù chân con không nhúc nhích nhưng thân con xoay đủ hướng, có khi xoay cùng chiều kim đồng hồ, rồi ngược chiều kim đồng hồ, có khi ngả người ra phía sau rất sâu (con thì chưa bao giờ tập yo ga), rồi có khi nghiêng góc trái phải rồi tự dựng lại. Nhưng nếu với các động tác như vậy nếu bình thường con làm có thể té nhào và rất đau vì lưng con cứng . Đằng này nó hoạt động rất là nhẹ nhàng và dễ chịu rất dẻo và không chút vướn, và sau mỗi lần vậy rất là khỏe, lưng hết đau. Các vấn đề trên diễn ra dù con không hề tác ý, ví dụ niệm danh hiệu phật con vẫn niệm, còn nó cứ xoay uốn kệ nó. Nhưng nếu con tác ý dừng thì nó sẽ dừng. Và con để ý đa phần các chỗ bị đau hoặc bế khí nó sẽ dồn vào động tác vào chỗ đó nhiều lần.
– Hôm nay, con bắt đầu thiền, ngồi kiết già, thì hiện tượng đó quay lại khi con bắt ấn và đọc chú. Cũng xoay đủ hướng, cũng nhướng lưng bên trái bên phải…….vv. Phần con con vẫn đọc chú và quán tưởng theo bài pháp của thầy. Nhưng có lúc con tác ý dừng thì vẫn dừng.
Các hiện tượng trên nay con xin kính thỉnh thầy chỉ giáo thêm con và các bạn, cần làm gì và như thế nào, (con đọc trên mạng có bài họ nói tinh mị quỷ thần gá nhập nên có thể ra vậy) . Tiếp nữa, con chẳng hề thấy ai tác động mà nó vẫn xoay, nhưng nếu ai tác động thì tại sao con tác ý dừng nó vẫn dừng, con cũng không hề thấy ai trong người con.
——-
Thầy trả lời:
Gọi là tam mật: Ý biết – Miệng niệm – Thân yoga
Đây là một nghi quỹ – Nếu người bình thường tập trạng thái tam mật vậy sẽ kết nối bổn tôn
Còn trường hợp xả thức là từng tu tập mật. Không phải ai cũng có vậy –Là do từng tu tái sanh lai. Nếu không gặp đúng vị thầy hướng dẫn dễ bị ma mị đoạt tâm trí.
———-
HT: Dạ xin kính nhờ thầy khai thị thêm như thế nào sẽ bị ma mị đoạt tâm trí.?
———-
Thầy trả lời:
Người mắc vậy như bé sanh- Khi như một bé sanh là trạng thái trên – Sẽ thúc ta tìm tương ưng với tâm. Nếu bị ma mị cướp tâm trí rồi thì sẽ tin theo.
Một tâm thức vậy rất khờ, tin càng – Còn gọi là tâm trong sáng. Sanh lại để tiếp con đường.
Nên khi muốn thoát ra vậy – Một người phải mạnh, không tin vào những hiện tượng vậy hoặc bất động.. Vvv
———
HT: Dạ trường hợp vậy. Kính Thầy giảng thêm:
1/ về sự xả thức trong trường hợp này, kính nhờ thầy nói rõ thêm để mọi người cùng hiểu.
2/ Tam mật cho người tu theo nghi quỹ này.
3/ Hướng giải quyết khi có hiện tượng vậy. Vì có các nhóm tu họ cho rằng đây là chư vị , tha lực của chư vị giúp ta chữa bệnh, chữa lành, thông khí, và sau đó chư vị sẽ dạy ta học đạo.
——————–
Thầy trả lời (Chép lại lời thầy giảng qua file ghi âm mess)
Trả lời câu 1: (1/ về sự xả thức trong trường hợp này, kính nhờ thầy nói rõ thêm để mọi người cùng hiểu
Trường hợp xả thức, giải về 1 khía cạnh của thầy biết,
+ Cái xả thức – tức người đã từng tu tập rồi – cái tâm thức từng tu 1 pháp môn nào đó như thủ ấn, yoga hay trạng thái sùng kính chấp tay , còn lắc lư trạng thái vòng quay của tâm thức trở lại thực hiện các nghi quỹ.
+ Cái xả thức của sự trở lại cũng giống như 1 đứa bé, thông thường họ hay gọi là thai tạng – xuất hiện vậy để dành thúc đẩy, tiếp nối con đường đi của 1 người – để xác định 1 vị trí phương hướng của mình tiếp tục nữa – phải cần 1 vị thầy đúng nghĩa có một trí tuệ hiểu được trạng thái đó để giúp- Lúc này đứa bé ( tức tâm thức trong sáng) chưa có ô nhiễm – nó là một trạng thái tánh không –KHÔNG nó mới xả hết các thức.
——————
Trả lời câu 2 (2/ Tam mật cho người tu theo nghi quỹ này.)
Tam mật là gì, thì trong trạng thái như trên, mà nhiều người không biết là tam mật, ở đây thân tập yoga hay vận khí – miệng đọc xì xầm niệm câu chú – ý vẫn biết hết nhưng nó ở trạng thái trống rỗng, mình không biết nó từ đâu đến, mà từ đâu đi .
Nhưng mình lại lấy cái đó (lấy cái không biết từ đâu đến từ đâu đi đó ) trở thành cái sợ, cái ma cái vong, cuối cùng cái đó thành ma vong – ma mị sẽ nhập vào .
Ngay khúc đó – trạng thái đó mình có sự bảo hộ – ma vong không có vào được, – Vì một tâm thức trong sáng quay trở lại để dành thực hiện tiếp con đường của mình – mình lấy cái không biết cái tánh không đó mà gá cho nó là ma là quỷ là sự xô đẩy là năng lực vô hình nào đó nó tác động mình – cứ đổ thừa như vậy, ý mình đang đổ thừa như vậy thì tương ưng cũng giống như ý mình đang niệm ma quỷ này kia vậy kêu gọi nó vào mà – từ chỗ đó mới chiếm đoạt tâm trí, xong tự xưng như thế này thế nọ, rồi bị lầm lạc con đường cho mình là một đấng tối thắng, hay tạo hóa gì đó.
Vậy nếu bị ma quỷ do mình tạo ra – do mình nghĩ tới điều đó tức mình đang niệm ma quỷ mà – tâm tương ưng mà – tâm mình vốn sẵn có ma quỷ rồi mình niệm vậy thì nó tới liền – nhưng niệm danh hiệu phật bồ tát không tới vì tâm mình không tương ưng điều đó.
Nhưng có sự tương ưng khi niệm danh hiệu phật bồ tát là cái sự trong sáng đó – ngay khúc ban đầu niềm tin đó tức không tin nó là ma quỷ không tin nó là thế này thế nọ, tin nó là bất động, thì linh ảnh đó, tánh không đó, tam mật đó là đang niệm dần tới chư phật bồ tát và thiện thần sẽ giúp mình.
Tâm trong sáng – mình phải thực hành bằng sự tích cực, bằng các quan niệm tích cực tức là đã niệm danh hiệu phật bồ tát rồi. Ngay khúc đó mình không sợ mình bất động đó là sự an vui đó không phải là tai họa, tức là đang niệm danh hiệu phật bồ tát danh hiệu vị thầy,
Vì sao thầy dạy các pháp khi bước vào đều phải an vui bất động không sợ, đừng nghĩ cái đó là ma là quỷ hay là thiên ma mình nghĩ là họ tới vì tâm mình tương ưng – nên phải bằng một cách như thầy dạy mới chuẩn niệm
——————
Trả lời câu 3: (3/ Hướng giải quyết khi có hiện tượng vậy. Vì có các nhóm tu họ cho rằng đây là chư vị , tha lực của chư vị giúp ta chữa bệnh, chữa lành, thông khí, và sau đó chư vị sẽ dạy ta học đạo.)
Nói về thông khí và trị bệnh – Cái tâm thức khi quay lại bằng sự trong sáng trong sạch không có ô nhiễm gì hết trơn, nó lên , nó rung nó lắc đánh đuổi các ác nghiệp những mầm bệnh trong cơ thể thải ra.
Khi mà tâm thức quay trở lại mang theo năng lượng trong sáng của tánh không vào trong cơ thể mình- đồng với năng lượng mình thì não bộ của mình nó thấy nó sẽ phản ứng là nóng lên vận chuyển sẽ đào thải.
Nóng lên thì kundalini xuất hiện, khi xuất hiện thì do trí không biết lại sợ, do không biết quán tưởng, cũng có trường hợp nó tự thúc quán tưởng cũng có – nó giúp mình rất là nhiều nhưng sẽ bị một hai vấn đề kẹt lại
Do nghiệp lực ác mình mới tạo gần đây hoặc tạo một kiếp quá khứ nào đó nó đi theo nó thấy mình đang chuyển hóa đang thực hành nó sẽ đi vào nó sẽ trụ vào một nơi ào đó, đó là nghiệp lực mình nó làm mình sân lên si làm cho mình ngã mạn lên.
Vậy tự mình tạo ra trạng thái đó nghiệp lực mình đeo bám nó ra trạng thái đó chứ không ma quỷ nào ở không đi làm chuyện đó trừ khi mình niệm họ.
Cái trị bệnh – nói về sự trong sáng và căn của mình thực hành ở quá khứ quay trở lại . Thường con người của mình với cái nghiệp lực hiện tại nó sẽ tưởng tới ma tưởng tới quỷ – lúc này niệm nó mà niệm thì nó sẽ dô –
Bỡi khi cái người bị các trường hợp là căn lành quay trở lại – căn phước và căn thiện quay trở lại nên bất động, đừng có niệm ma quỷ – thầy đã từng trải qua thầy biết – lấy cái đó làm một cái niệm bất động niệm một niềm tin đó mới là chuẩn niệm danh hiệu phật bồ tát, chứ không thể nào tán loạn
Sự trở lại đó, cái đó là cái của mình quay trở lại để dành đào thải chất độc , thông khí, chữa bệnh mình – Mà đa số khi quay lại vậy thì không có thời gian làm ăn gây hao tốn tài trong một thời gian – và khi mà nó ổn định rồi đó – thì sẽ tốt mà .
Trường hợp tâm thức quay trở lại đó thì nên nhận diện chuẩn xác người không hiểu hoản này kia thì lại tiếp tay cho ma cho quỷ thần chiếm đoạt tâm trí.
Khi con nhân diện ra với sự bất động và với một niềm tin thật sự – Nên chúng ta phải hiểu cái quá trình để dành cho mình hiểu- mình luận nó bằng một cái pháp tìm những kinh của Đức Thích Ca Mâu Ni đính kèm lại cho mình – Đặng làm chi? mình còn phải tu bổ thêm đi đến chỗ như đúng với con đường của mình quay trở lại – Cứ đi tiếp và mình sẽ dạy giúp cho những ai đang mắc phải như vậy.
————————————————-

6 thoughts on “HIỆN TƯỢNG XOAY – RUNG LẮC KHI THIỀN

  1. Hồ Thanh Hiền says:

    Xin cho con hỏi thầy ở Chùa nào? Con đọc lời giải này của Thầy như hiện tại con đang gặp . Và con muốn tìm vị minh sư dẫn dắt con đi đúng hướng .Và con rất hoan hỉ khi đọc lời dạy của Thầy , vì mọi thứ tự đến với con .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *